Chuyển đến nội dung chính

Video Nổi bật

Các giải pháp tiết kiệm không gian cho kho hàng của bạn

Có nhiều cách khác nhau để giảm chi phí lao động và cải thiện năng suất trong kinh doanh thương mại hoặc công nghiệp của bạn. Nhiều doanh nghiệp cho rằng có các giải pháp tiết kiệm không gian phù hợp có thể là một trong những phương pháp tốt nhất để sử dụng hiệu quả chi phí bỏ ra. Nếu bạn đang cố gắng quyết định giải pháp tiết kiệm không gian nào là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp thương mại, chúng tôi có một số đề xuất chắc chắn sẽ giúp bạn. Sử dụng kệ shelving Không phải tất cả các đơn vị kệ shelving đều có cấu tạo ra như nhau, nhưng điểm chung của chúng là đều là giải pháp tiết kiệm không gian tuyệt vời! Kệ shelving hoàn toàn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cá nhân của công ty bạn. Từ việc lưu trữ hồ sơ đến lưu trữ lốp xe trong cửa hàng cung cấp ô tô, các phép đo có thể được điều chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu. Các kệ cung cấp khả năng tiếp cận và hiển thị dễ dàng các sản phẩm, vật tư và hồ sơ; thêm vào đó, chúng là một trong những tùy chọn thân thiện với ngân sách nhất

Hiệp định EVFTA ảnh hưởng thế nào đến dịch vụ kho vận

Qua 10 năm kể từ năm 2010, thủ tướng Chính phủ Việt Nam và Chủ tịch EU đã đồng ý khởi động đàm phán Hiệp định EVFTA, đến nay Việt Nam và EU đã đạt được thỏa thuận và chính thức ký kết hiệp định EVFTA. Hiệp định có những nội dung thương mại hàng hóa, thương mại dịch vụ và đầu tư, mua sắm của Chính phủ, sở hữu trí tuệ, doanh nghiệp Nhà nước, thương mại điện tử, minh bạch hóa, thương mại và phát triển bền vững, …. Hiệp định này đã thúc đẩy việc xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam, song nó cũng tạo ra sự cạnh tranh gay gắt hơn giữa doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp trong nước. Nhìn chung, hiệp định thúc đẩy sản xuất của Việt Nam, sẽ dẫn đến nhu cầu về kho bãi tăng cao, dịch vụ hậu cần theo đó cũng được phát triển. Để hiểu thêm về những ảnh hưởng của hiệp định đến dịch vụ kho vận, hãy theo dõi nội dung bài viết dưới đây nhé.

Hiệp định EVFTA là gì?

EVFTA là một Hiệp định toàn diện, chất lượng cao, cân bằng về lợi ích cho cả Việt Nam và EU, đồng thời phù hợp với các quy định của Tổ chức Thương mại thế giới (WTO).

Hiệp định gồm 17 Chương, 2 Nghị định thư và một số biên bản ghi nhớ kèm theo với các nội dung chính là: thương mại hàng hóa (gồm các quy định chung và cam kết mở cửa thị trường), quy tắc xuất xứ, hải quan và thuận lợi hóa thương mại, các biện pháp vệ sinh an toàn thực phẩm (SPS), các rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT), thương mại dịch vụ (gồm các quy định chung và cam kết mở cửa thị trường), đầu tư, phòng vệ thương mại, cạnh tranh, doanh nghiệp nhà nước, mua sắm của Chính phủ, sở hữu trí tuệ, thương mại và Phát triển bền vững, hợp tác và xây dựng năng lực, các vấn đề pháp lý-thể chế. 

Tham khảo thêm tại: “http://evfta.moit.gov.vn/?page=overview&category_id=fb203c7b-54d6-4af7-85ca-c51f227881dd"

Hiệp định EVFTA ảnh hưởng gì đến dịch vụ kho vận


Nhờ hiệp định EVFTA, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đối với EU sẽ tăng  khoảng 20% vào năm 2020; 42,7% vào năm 2025 và 44,37% vào năm 2030 so với không có Hiệp định thúc đẩy ngành sản xuất của Việt Nam phát triển. Trong đó, các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam sang các nước EU là giày dép, dệt may, thủy hải sản, túi xách, ví, vali, mũ & ô dù, máy móc,... Kim ngạch của các ngành này tăng cao và có những chính sách khuyến khích nhà nước khiến việc gia tăng sản xuất ngày càng cao. Sản xuất tăng cao, nhu cầu về kho bãi ngày càng cao. Tuy nhiên, nguồn lực về đất đai luôn bị giới hạn, nhu cầu lưu trữ tăng cao, họ yêu cầu nhà kho cùng hệ thống kệ chứa hàng phải lưu trữ. Dịch vụ kho vận có khả năng càng càng phát triển. Tuy nhiên, nhu cầu về kho vận tăng cao tuy nhiên ngành này chịu nhiều ảnh hưởng từ vật liệu xây dựng mà cụ thể là thép. Ngành thép bị ảnh hưởng bởi nhập khẩu, nhập khẩu tăng +17,48% trong giai đoạn 2018-2019. Gía nguyên vật liệu có thể bị cạnh tranh cao hơn, các doanh nghiệp kho vận như nhà tiền chế, kệ kho,... sẽ có nhiều lựa chọn hơn về nhà cung cấp. Theo lý thuyết kinh tế học, nhập khẩu tăng, hàng rào thuế quan được tháo dỡ khiến hàng hóa trong nước chịu sức ép cạnh tranh lớn hơn, nhà nước cần có những chính sách để bảo trợ những doanh nghiệp trong nước này để tránh khỏi sức ép cạnh tranh, nhất là trong tình hình ngành công nghiệp nặng không phải là ngành chủ đạo của nước ta. 

Nhìn chung, tác động của EVFTA luôn có những tác động 2 chiều đến các ngành hàng nói chung và ngành dịch vụ kho vận nói riêng. Để đứng vững trước bối cảnh toàn cầu hóa, các doanh nghiệp cần có những chiến lược khôn ngoan để tận dụng thời cơ và đối đầu với thách thức.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến