Chuyển đến nội dung chính

Video Nổi bật

Các giải pháp tiết kiệm không gian cho kho hàng của bạn

Có nhiều cách khác nhau để giảm chi phí lao động và cải thiện năng suất trong kinh doanh thương mại hoặc công nghiệp của bạn. Nhiều doanh nghiệp cho rằng có các giải pháp tiết kiệm không gian phù hợp có thể là một trong những phương pháp tốt nhất để sử dụng hiệu quả chi phí bỏ ra. Nếu bạn đang cố gắng quyết định giải pháp tiết kiệm không gian nào là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp thương mại, chúng tôi có một số đề xuất chắc chắn sẽ giúp bạn. Sử dụng kệ shelving Không phải tất cả các đơn vị kệ shelving đều có cấu tạo ra như nhau, nhưng điểm chung của chúng là đều là giải pháp tiết kiệm không gian tuyệt vời! Kệ shelving hoàn toàn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cá nhân của công ty bạn. Từ việc lưu trữ hồ sơ đến lưu trữ lốp xe trong cửa hàng cung cấp ô tô, các phép đo có thể được điều chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu. Các kệ cung cấp khả năng tiếp cận và hiển thị dễ dàng các sản phẩm, vật tư và hồ sơ; thêm vào đó, chúng là một trong những tùy chọn thân thiện với ngân sách nhất

Hướng dẫn sử dụng người mới bắt đầu sử dụng kệ chứa pallet

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển và bạn cần một giải pháp thay cho phương pháp lưu trữ truyền thống để lưu nhiều hàng hóa trong nhà kho hơn. Và kệ chứa pallet xuất hiện như một giải pháp dùng để lưu trữ hàng hóa một cách có tổ chức, giúp bạn tối ưu lưu trữ. Sử dụng kệ chứa pallet giúp bạn tối ưu hóa không gian kho hàng của bạn vì nó có thể tận dụng không gian theo chiều dọc, hàng hóa được xếp chồng lên nhau. Tùy vào phương thức kinh doanh, đặc điểm hàng hóa, không gian kho hàng mà bạn sẽ có loại kệ chứa pallet phù hợp. Dưới đây là một số đặc điểm để bạn lựa chọn đúng:

Pallet là gì? 

Pallet là một cấu trúc phẳng dùng để cố định hàng hóa khi hàng được nâng lên bởi một xe hay tời nâng hoặc các thiết bị vận chuyển khác. Pallet có cấu tạo cơ bản của một đơn vị lượng tải cho phép di chuyển và xếp vào kho một cách hiệu quả. Theo https://vi.wikipedia.org/

Cách để lưu trữ pallet

    

Có nhiều loại kệ chứa pallet để trữ hàng hóa, với mỗi loại kệ sẽ khác nhau về số lượng pallet có thể lưu trữ, khả năng chịu tải trọng của kệ chứa pallet. Những đặc điểm đó rất quan trọng để xem xét khi lựa chọn hệ thống kệ chứa pallet phù hợp. Dưới đây, là nội dung tổng quan về các loại kệ pallet phổ biến cũng như khả năng hạn chế của các khả năng hạn chế: 

Phương pháp lưu trữ FILO

Các loại kệ pallet và cách lấy hàng từ phía sau được gọi là phương thức lưu trữ FILO. Hệ thống này có thể lưu trữ nhiều pallet phía sau trên cùng một giá đỡ. Khi sử dụng phương pháp lưu trữ FILO, muốn tiếp cận các pallet ở phía sau bạn phải loại bỏ các pallet đầu tiên. Loại hệ thống này rất hữu ích để lưu trữ hàng hóa có số lượng lớn, thứ tự xuất nhập không quan trọng. Dưới đây là một số ví dụ về các giải pháp kệ pallet của FILO:

Hệ thống kệ pallet drive-in - loại kệ này có cấu trúc đặc biệt, loại bỏ các lối đi ở giữa các hệ thống kệ, sử dụng cấu trúc như đường hầm và các pallet được xếp chồng lên nhau. Tương tự như vậy, kệ Push-back, kệ double-deep cũng sử dụng phương pháp lưu trữ FILO.

Phương pháp lưu trữ FIFO

Hệ thống FIFO cho cung cấp khả năng tiếp cận hàng hóa là 100%. Các pallet hàng hóa đều có thể truy cập trực tiếp ngay ở các lối đi của hệ thống kệ. Nó là phương pháp lưu trữ thường được sử dụng nhất. Có một số ví dụ về giải pháp kệ chứa pallet với phương pháp lưu trữ FIFO như: kệ selective, kệ VNA, chúng đều cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận hàng hóa ở mỗi vị trí pallet là 100%.

Tìm hiểu về các loại kệ pallet

Có nhiều loại kệ pallet như: kệ selective, kệ double-deep, kệ VNA, kệ drive-in,... mỗi loại kệ sẽ có đặc điểm cấu tạo khác nhau, phù hợp với đặc điểm hàng hóa của mỗi kho hàng. Tùy thuộc vào đặc điểm hàng hóa và đặc điểm kho hàng, các công ty làm kệ chứa hàng sẽ cho bạn giải pháp kệ phù hợp. Nhưng để chọn được loại kệ thích hợp, bạn nên tham khảo ý kiến của nhiều bên liên quan để có được giải pháp kệ thích hợp nhất.


Tham khảo bài viếtLàm thế nào để chọn kệ kho phù hợp với nhà kho của bạn?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến