Chuyển đến nội dung chính

Video Nổi bật

Các giải pháp tiết kiệm không gian cho kho hàng của bạn

Có nhiều cách khác nhau để giảm chi phí lao động và cải thiện năng suất trong kinh doanh thương mại hoặc công nghiệp của bạn. Nhiều doanh nghiệp cho rằng có các giải pháp tiết kiệm không gian phù hợp có thể là một trong những phương pháp tốt nhất để sử dụng hiệu quả chi phí bỏ ra. Nếu bạn đang cố gắng quyết định giải pháp tiết kiệm không gian nào là lựa chọn tốt nhất cho các doanh nghiệp thương mại, chúng tôi có một số đề xuất chắc chắn sẽ giúp bạn. Sử dụng kệ shelving Không phải tất cả các đơn vị kệ shelving đều có cấu tạo ra như nhau, nhưng điểm chung của chúng là đều là giải pháp tiết kiệm không gian tuyệt vời! Kệ shelving hoàn toàn có thể tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu cá nhân của công ty bạn. Từ việc lưu trữ hồ sơ đến lưu trữ lốp xe trong cửa hàng cung cấp ô tô, các phép đo có thể được điều chỉnh để đạt hiệu quả tối ưu. Các kệ cung cấp khả năng tiếp cận và hiển thị dễ dàng các sản phẩm, vật tư và hồ sơ; thêm vào đó, chúng là một trong những tùy chọn thân thiện với ngân sách nhất

Sử dụng pallet racking hiệu quả và an toàn trong kho lạnh

 Hệ thống giá đỡ pallet giúp bạn lưu trữ được nhiều hàng hóa hơn việc này giúp giảm chi phí nhất là khi dùng để lưu trữ hàng hóa trong kho lạnh. Nhưng để hệ thống kệ chứa hàng hoạt động hiệu quả và an toàn, bạn cần theo dõi một số yếu tố sau. 

Phòng mát và tủ đông được sử dụng để lưu trữ sản phẩm, dược phẩm và các hàng hóa khác cần được kiểm soát nhiệt độ. Hệ thống lưu trữ mật độ cao như kệ drive-in sẽ giúp giảm chi phí năng lượng, nhưng để đảm bảo bạn tận dụng tối đa khoản đầu tư của mình, bạn nên xem xét cẩn thận loại kệ kho hàng bạn chọn để lắp đặt, cách lắp đặt và liệu bạn có cần thêm bảo vệ giá đỡ hay không.

Lắp đặt các bộ phận bảo vệ pallet racking

Chi phí hoạt động cho một kho mát hoặc kho lạnh thường lớn hơn so với một nhà kho thông thường. Vì vậy bạn sẽ muốn tối đa hóa khả năng lưu trữ của mình. Kệ double-deepkệ drive-in đều là hệ thống lưu trữ mật độ cao thường được sử dụng trong kho mát và kho lạnh.

Nhiệt độ lạnh có thể làm tăng sự mệt mỏi và ảnh hưởng đến khả năng làm việc an toàn của công nhân viên trong nhà kho. Hoạt động trong môi trường lạnh, hệ thống giá đỡ có thể bị hư hỏng nhiều hơn do sự mất tập trung của công nhân. Điều này có nghĩa là điều quan trọng là phải xem xét bảo vệ bổ sung cho hệ thống pallet racking để giảm thiểu những tai nạn tác động trực tiếp lên kệ.

Sử dụng kệ được sơn tĩnh điện hoặc mã kẽm

Thép có độ bề cao, nó có thể chống lại độ ẩm và ăn mòn. Để tránh hư hỏng làm ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của cấu trúc, các nhà sản xuất thường phủ một lớp mạ kẽm hoặc sơn tĩnh điện cho vật liệu trong quá trình sản xuất.

Thép sơn tĩnh điện có giá cả phải chăng, có thể sơn và có thể chống ăn mòn, mài mòn và hóa chất - nhưng chỉ ở một mức độ nhất định.

Thép mạ kẽm trải qua một quá trình hóa học để làm cho nó chống ăn mòn. Hình thức bảo vệ này thích hợp cho thép tiếp xúc với hóa chất khắc nghiệt và axit; chẳng hạn như muối trong môi trường, nếu gần một địa điểm ven biển. Ngoài ra, thép mạ kẽm là lý tưởng cho nhiệt độ dao động (nóng và lạnh) và các phòng mát, nơi có nhiều nước ngưng tụ.

Các chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn cho bạn xem lớp hoàn thiện mạ kẽm hay sơn tĩnh điện là tốt nhất cho phòng mát hoặc tủ đông của bạn.

Luồng không khí trong kho lạnh

Để phòng mát hoạt động hiệu quả, không khí phải lưu thông được. Chặn luồng không khí có thể dẫn đến phát triển các khu vực ấm áp. Đây là một yếu tố sẽ cần được xem xét khi lắp đặt giá đỡ. Khoảng không thông thoáng từ 25cm trở lên nên được để lại giữa bộ phận quạt và đỉnh của các pallet xếp chồng lên nhau. Ngoài ra, các pallet không bao giờ được xếp chồng lên tường phòng mát. Nên chừa khe hở ít nhất 10cm để không khí lưu thông.

Kiểm tra và bảo trì theo định kỳ

Bản chất tối của tủ đông lạnh khiến cho việc xác định giá đỡ bị hư hỏng khó nhận biết, để tủ lạnh không được chú ý trong thời gian dài, gây nguy hiểm cho bất kỳ nhân viên nào hoạt động trong khu vực lưu trữ. Để giảm thiểu tác hại tiềm tàng này, bạn nên thường xuyên kiểm tra và bảo trì hệ thống giá đỡ.

>>> Tham khảo thêm bài viết: Bao lâu thì nên bảo trì kệ kho hàng một lần? để tìm hiểu thêm về việc bảo trì kệ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến